ASOFT®-DRM
Quản lý thu hồi nợ
ASOFT®-DRM là công cụ cung cấp những tính năng chuyên biệt phục vụ mục đính quản lý và thu hồi nợ xấu của các ngân hàng, thông qua các công ty thu hồi nợ như: nợ tiêu dùng, nợ vay kinh doanh quá hạn,... giúp hoạt động thu hồi nợ được quản lý chặt chẽ, chuyên nghiệp theo đúng nghiệp vụ được quy định, an toàn, hiệu quả.
1. Qui trình nghiệp vụ:
ASOFT®-DRM là công cụ quản lý thu hồi nợ hoạt động theo một quy trình chuyên nghiệp, gồm nhiều bước chặt chẽ, bắt đầu từ hợp đồng vay, các khoản nợ được phân loại và nhập/import vào hệ thống, từ đó sẽ cung cấp các tính năng giúp xử lý hàng ngày và theo dõi cập nhật tình hình cho đến khi khoản nợ được xử lý triệt để.
Sơ đồ tổng quan nghiệp vụ.
2. Quản lý hợp đồng
Với việc thu hồi nợ thì việc quản lý chặt chẽ thông tin hợp đồng là yếu tố then chốt hàng đầu và là cơ sở pháp lý để làm việc về sau. Do đó ASOFT®-DRM cung cấp tính năng quản lý hợp đồng để giúp khách hàng theo dõi sát sao cơ sở pháp lý này.
Đối với khối lượng hợp đồng và thông tin lớn, phần mềm cho phép người dùng có thể xử lý thô bên ngoài sau đó import nhanh chóng vào hệ thống, thay cho việc phải nhập liệu bằng tay giúp tiết kiệm thời gian và công sức.
Cập nhật hợp đồng
3. Quản lý phân loại nợ, nhóm khách hàng
Hệ thống cho phép người dùng có thể phân tách các khoản nợ thành nhiều loại khác nhau để có phương án xử lý thích hợp.
Quản lý hồ sơ nợ thương mại.
Các khoản nợ của khách hàng được lưu trữ dưới dạng những bộ hồ sơ với đầy đủ các thông tin và lịch sử làm việc. Với những thông tin này nhân viên có đầy đủ dữ liệu để lên kế hoạch làm việc một cách dễ dàng.
Thông tin cơ bản về một hồ sơ quản lý nợ.
Lịch sử làm việc: Ghi lại các lần xử lý của hợp đồng vay.
Thông tin khác: Bao gồm thông tin cá nhân của khách nợ và loại tài sản thế chấp của khách hàng.
Địa chỉ khách nợ: Bao gồm các địa chỉ mà khách hàng cung cấp và địa chỉ mà nhân viên cty điều tra được.
Thông tin liên lạc: Bao gồm tên người nhận thư, fax & email, số điện thoại liên hệ,...
Thông tin bổ sung: Các thông tin khách hàng muốn nhập thêm vào nhưng không bắt buộc.
Với giao diện tiện dùng, người dùng cũng rất dễ dàng theo dõi khi xem lại thông tin của các bộ hồ sơ. Màn hình xem thông tin cũng được chia thành nhiều tab tương ứng với màn hình cập nhật, muốn xem thông tin của tab nào thì người dùng chỉ cần click vào tab đó.
Thông tin khi xem hồ sơ nợ.
Thông tin được hiển thị chi tiết khi xem hồ sơ nợ.
4. Xử lý nợ hàng ngày
Tính năng cho phép cập nhật và theo dõi quá trình xử lý nợ hàng ngày, người dùng có thể xem lại thông tin của hợp đồng đã được xử lý.
Theo dõi quá trình xử lý thu nợ hàng ngày.
Cập nhật xử lý hàng ngày.
Trong màn hình nhập liệu hệ thống đã tích hợp tính năng gợi ý trong mỗi ô dữ liệu cần nhập, người dùng sẽ không cần phải nhớ chính xác tên của hợp đồng cần nhập, phần mềm sẽ liệt kê những hợp đồng hiện có và hỗ trợ thao tác này.
Hỗ trợ nhập liệu: Liệt kê hợp đồng.
Phần mềm cũng cho phép người dùng truy vấn chi tiết quá trình xử lý một hồ sơ/hợp đồng nợ rõ ràng với đầy đủ các thông tin cần thiết.
Chi tiết quá trình xủ lý nợ hàng hàng.
5. Theo dõi tình hình thanh toán
Tương tự tính năng theo dõi quá trình xử lý, người dùng có thể kiểm soát liên tục tình hình thanh toán của khách hàng với các thông tin cơ bản như: số tiền thanh toán từng đợt và tổng số tiền đã thanh toán.
Theo dõi tình hình thanh toán.
Cập nhật tình hình thanh toán.
6. Quản lý công văn
Khi cần gửi công văn tới các tổ chức phục vụ cho mục đích thu hồi nợ, người dùng có thể sử dụng tính năng sẵn có này của phần mềm. Ngoài việc đổ thông tin của từng khách hàng để gửi riêng lẻ thì người dùng có thể xác nhận gửi cùng lúc nhiều công văn mà không cần phải mở từng hợp đồng để xem thông tin đề nghị.
Quản lý gửi công văn.
7. Quản lý nhân viên
Tính năng này phục vụ cho mục đích quản lý đội ngũ nhân viên thực hiện công tác thu hồi nợ của đơn vị, ngoài các thông tin cơ bản, người quản lý có thể thiết lập các hệ số lương dành cho nhân viên trong suốt quá trình thu hồi công nợ.
Tính năng này phục vụ cho mục đích quản lý đội ngũ nhân viên thực hiện công tác thu hồi nợ của đơn vị, ngoài các thông tin cơ bản, người quản lý có thể thiết lập các hệ số lương dành cho nhân viên trong suốt quá trình thu hồi công nợ.
Quản lý nhân viên.
Ngoài ra hệ thống còn cho phép thiết lập tỉ lệ thù lao trên từng hợp đồng cho quản lý và nhân viên phụ trách hợp đồng.
Thiết lập tỉ lệ thu lao cho quản lý và nhân viên trên từng hợp đồng.
8. Các tính năng khác
Bên cạnh những tính năng được nêu ở trên, ASOFT®-DRM còn cung cấp những tính năng khác cần thiết cho việc lên kế hoạch và nâng cao hiệu quả của công tác thu hồi nợ như:
- Thiết lập chi phí thu hồi tương ứng với từng nhóm khách hàng.
- Thiết lập chỉ tiêu lợi nhuận.
- Tính thù lao nhóm.
- Tỷ lệ phân bổ chi phí cho các khoản nợ.
- Khả năng phân quyền cho nhân viên.
- ....
- ....
1. Tính linh hoạt
ASOFT®-DRM được nghiên cưu thiết kế nằm trong chỉnh thể giải pháp ASOFT-ERP®, phần mềm có thể tách rời hoạt động độc lập hoặc liên kết với các phân hệ khác trong hệ thống.
2. Quy trình quản lý chặt chẽ
Phần mềm là kết tinh giá trị từ những kinh nghiệm thiết kế, lập trình phần mềm lâu năm của ASOFT hội ngộ cùng các kỹ thuật mới nhất giúp cho sản phẩm hoàn thiện về quy trình cũng như công nghệ xử lý, là công cụ đắc lực cho doanh nghiệp.
3. An toàn, bảo mật cao
Toàn bộ dữ liệu được lưu trữ trên máy chủ với công nghệ bảo mật hiện đại của Microsoft được sao lưu cùng với toàn bộ hệ thống. Cơ chế quản lý truy cập và người dùng đòi hỏi sự thiết lập đặc biệt của người quản trị, người dùng được phân quyền truy xuất dữ liệu tùy theo vị trí cũng như thị trường làm việc, do đó hạn chế tối đa tình trạng rò rỉ dữ liệu của công ty ra bên ngoài.
4. Triển khai nhanh chóng, bảo trì dễ dàng:
Sản phẩm được phát triển trên nền tảng Web hoạt động hoàn toàn dựa trên máy chủ, do đó có thể truy cập ở những máy tính bình thường mà không cần thiết phải cài đặt thêm ứng dụng gì khác. Hoạt động triển khai hệ thống diễn ra 100% trên máy chủ giúp rút ngắn thời gian và giảm thiểu chi phí đáng kể so với các giải pháp phần mềm truyền thống.
5. Giao diện hiện đại, thân thiện với người dùng
Ngôn ngữ thiết kế trong toàn bộ giải pháp ASOFT-ERP® nói chung và ASOFT®-DRM nói riêng tập trung vào tính hiện đại, đơn giản và tối ưu thao tác từ đó tạo tính thân thiện, hỗ trợ người dùng tương tác nhanh gọn nhất.
ASOFT®-DRM là bộ giải pháp gồm dịch vụ khảo sát, tư vấn và cài đặt phần mềm do đó việc báo giá sẽ dựa trên các tiêu chí sau:
1. Nhu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp:
- Phạm vi và mức độ triển khai.
- Có yêu cầu đặc thù cần viết riêng hay không.
2. Ngành nghề và quy mô doanh nghiệp:
- Ngành nghề kinh doanh chính.
- Số chi nhánh triển khai, vị trí địa lý các chi nhánh.
- Số lượng người sử dụng phần mềm, trình độ nhân sự.
ASOFT®-DRM 1.0 - 2013.
ASOFT®-DRM 2.1 - 2015.
ASOFT®-DRM 2.1 - 2015.